Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Làm sao để có thể chăm sóc răng miệng hiệu quả

Chăm sóc sức khỏe răng miệng như thế nào mới đúng cách ?

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần chải răng thường xuyên, là có thể bảo vệ răng miệng chúng ta khỏi những tác hại thường gặp. Tuy nhiên việc làm này đúng nhưng vẫn chưa đủ, việc chải răng mỗi ngày còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như :

- Bàn chải đánh răng.

- Kem đánh răng.

- Chế độ ăn uống hàng ngày nữa.



Để có thể chăm sóc sức khỏe răng miệng được tốt hơn thì bạn cần chú ý những gì ?

1. Cách lựa chọn bàn chải đánh răng phù hợp

Nên lựa chọn bàn chải có đầu đánh dài khoản từ 2.5 cm, bởi vì những bàn chải này sẽ chăm sóc răng miệng tốt hơn do nó rất ít gây tổn thương đến nướu lợi.



Lông bàn chải bằng nilon sẽ giúp vệ sinh răng miệng được tốt hơn và dễ dàng bảo quản.

Chu kỳ 1 bàn chải bạn chỉ nên sử dụng từ 4 đến 6 tuần.

Lời khuyên nên chải răng ngay sau mỗi bữa ăn, và chải răng trước khi đi ngủ bởi vì trong quá trình ngủ lượng nước bọt tiết ra ít nên 1 số thức ăn còn đọng lại ở miệng sẽ dễ gây hại cho răng dẫn đến tình trạng sâu răng.

2. Cách lựa chọn kem đánh răng.

Những thành phần chính trong kem đánh răng có chứa flour giúp ngăn cản bệnh mục xương. Bởi vì trong đó có chứa chất lầm nhẹ, xà phòng, chất làm sạch, chất tạo màu và hương liệu.



Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng muối và sodium bicardbonat của nước soda cũng có thể dùng làm sạch răng một cách hiệu quả.

3. Dụng củ chỉ nha khoa


Chỉ nha khoa là dụng cụ giúp bạn có thể làm sạch những nơi bàn chải đánh răng khó tiếp cận.

Quấn chỉ quanh 2 ngón tay rồi nhẹ nhàng kéo lên xuống giữa các răng, chú ý cẩn thận tránh làm tổn thương lợi.



Chế độ ăn uống hàng ngày cũng rất quan trọng đối với sức khỏe răng miệng.

1. Flour

Hầu như thực đơn trong ngày của bản thân đều đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên chỉ có Flour là bị thiếu, việc cung cấp đầy đủ Flour sẽ chăm sóc răng miệng được tốt hơn và hạn chế sâu răng.

2. Carbonhydrate


Chất Carbonhydrate thường dược dùng để tẩy trắng răng tái tạo vị ngọt và làm ít xơ. Tuy nhiên đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sâu răng bởi vì chất này dễ bị các vi khuẩn trong miệng làm biến đổi thành axit.

Nên sử dụng những thực phẩm chứa nguồn cung cấp chất béo tự nhiên như : thịt, ngũ cốc, cá, trứng, rau hoa quả và bơ. Có thể dùng Sacrarin để thay thế đường mía hạn chế tình trạng sâu răng.

3. Các loại thực phẩm khác


Thói quen thường sử dụng những loại đồ uống có ga hay nước hoa quả dễ dẫn đến tình trạng ăn mòn răng.

Vì vậy sau mỗi bữa ăn nên tráng miệng lại bằng những loại thực phẩm có xơ như cà rốt hoặc các loại salad để làm sạch răng miệng, giúp hạn chế tình trạng sâu răng.

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search